Dịch vụ Quản lý bất động sản thuê
Quản lý tài sản thuê, hay quản lý bất động sản cho thuê giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và tối đa hóa thu nhập từ hoạt động cho thuê nhà. Quản lý bất động sản thuê gồm có Quản lý căn hộ chung cư cho thuê, Quản lý Biệt thự cho thuê và Quản lý Căn hộ dịch vụ cho thuê. Hoạt động quản lý bất động sản cho thuê chuyên nghiệp sẽ tối đa hóa được thời gian khách ở, giảm tỷ lệ trống phòng, tư vấn và đưa ra giải pháp phù hợp về đầu tư nội thất, trang thiết bị phù hợp với từng đối tượng khách hàng thuê khác nhau qua đó khai thác hoạt động của Bất động sản thuê tối ưu nhất.
Ngoài ra việc bảo trì bất động sản theo kế hoạch còn giúp kéo dài tuổi thọ cũng như thời gian hoạt động thuê cho gia chủ, tránh được những sửa chữa lớn do vận hành bảo trì bảo dưỡng dài qui trình và không thường xuyên. Trong quá trình quản lý gia chủ cũng được chúng tôi đưa ra các cảnh báo để giảm các rủi ro về cháy nổ, hư hỏng và xuống cấp lớn. Qua đó góp phần làm gia tăng giá trị bất động sản theo thời gian khi gia chủ có nhu cầu chuyển nhượng tài sản.
Hoạt động Quản lý Bất động sản thuê
Mục đích cốt lõi của việc xây dựng hoạt động quản lý bất động sản thuê là khai thác hiệu quả khả năng sinh lợi nhuận của bất động sản thuê theo chu kỳ hàng năm và làm gia tăng giá trị bất động sản trong dài hạn khi gia chủ có nhu cầu chuyển nhượng. Để đảm bảo được giá trị cốt lõi này, hoạt động quản lý bất động sản thuê cần được thiết kế vận hành để tối ưu hóa chi phí đầu tư so với lợi nhuận thu được.
Dưới đây là một số hoạt động chính trong qui trình quản lý bất động sản thuê mà người quản lý bất động sản phải tập trung nguồn lực vận hành và khai thác nó.
Vận hành và Bảo trì bất động sản
Vận hành và bảo trì bất động sản là một trong những hạng mục công việc của qui trình quản lý bất động sản, Điều này giúp tài sản là bất động sản luôn trong tình trạng tốt nhất để sử dụng. Việc vận hành và bảo trì bất động sản hiệu quả giúp nâng cao tuổi thọ của bất động sản và tối ưu hóa quá trình sử dụng bất động sản. Tùy theo từng loại hình nhà ở khi đó quá trình khảo sát sẽ được xem xét kỹ lưỡng để vận hành và bảo trì bất động sản một cách khoa học và tối ư nhất. Vận hành và bảo trì bất động sản về cơ bản sẽ gồm các phần việc sau:
Phần cấu trúc xây dựng
Đây là phần chính của mỗi bất động sản. Trong quá trình khai thác sử dụng cấu trúc bất động sản sẽ bị tác động bởi điều kiện thiên nhiên, cách thức vận hành của con người dẫn đến xuống cấp những vấn đề chính cấu trúc bất động sản sẽ gồm có:
Rạn nứt tường, Nền nhà, Cầu thang trong quá trình sử dụng
Thấm nước, Dột nước từ các tầng
Các cấu trúc gỗ bị mối mọt
Các cấu trúc bằng sắt, kim loại bị rỉ sét
Sơn nội thất và ngoại thất bị bong tróc, nấm mốc
Phần hệ thống điện ngôi nhà
Hệ thống điện trong nhà là phần rất quan trọng trong quá trình vận hành và bảo dưỡng. Hệ thống điện vận hành tốt đảm bảo cho các thiết bị điện trong nhà hoạt động ổn định an toàn tránh xảy ra việc chập, cháy, nổ dẫn đến hỏa hoạn ngôi nhà. Theo thời gian hệ thống điện có thể bị hỏng, lão hóa, chập cháy do ngấm nước hoặc vận hành sai, thay đổi thiết kế không phù hợp với thiết kế ban đầu về công suất. Do đó hệ thốn điện, chiếu sáng cần được kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng, thay thế phù hợp với công năng và chức năng đảm bảo an toàn hoạt động cho người sử dụng.
Phần hệ thống nước và thoát nước ngôi nhà
Hệ thống nước và thoát nước trong nhà theo thời gian cũng sẽ bị lão hóa, đóng cặn, tắc có thể gây gập nước. Hệ thống thoát nước không tốt là nguyên nhân gây hại đến cấu trúc ngôi nhà như ẩm mốc, bong chóc sơn, nứt tường gạch, ngập nước cục bộ hay toàn phần. Hệ thống thoát nước gồm có hệ thống thoát nước bên trong nhà như thoát sàn, toa lét, chậu rửa và hệ thống thoát nước bên ngoài như máng nước trên trần (đối với nhà biệt thự và liền kề), thoát nước ngoài sân vườn và cống thoát của ngôi nhà.
Phần sân vườn của ngôi nhà
Sân vườn ngôi nhà gồm có, cây xanh, cây cảnh, phần xây dựng, lối đi, hệ thống tưới, việc cắt tỉa cây, cắt cỏ, hệ thống thoát nước, kiểm soát côn trùng gây hại như ruồi, muỗi, rán, chuột….
Quản lý và chăm sóc khách thuê nhà
Quản lý và chăm sóc khách thuê nhà là hoạt động duy trì và tương tác sự hài lòng của khách hàng trong suốt quá trình sinh sống tại ngôi nhà mình cho thuê. Trong quá trình sinh sống của khách hàng thường phát sinh các vấn đề trong cuộc sống đối với ngôi nhà và những vấn đề phát sinh khác như hỏng các trang thiết bị điện, nước, nhà bị ngấm dột, có côn trùng gây hại xâm nhập vào cuộc sống, hay tiếng ồn của nhà bên cạnh vào thời gian không phù hợp, các vấn đề thủ tục hành chính khác… Tất cả các vấn đề đó cần sự giải quyết và tương tác giúp khách hàng tháo ngỡ để trở về nhanh nhất với cuộc sống hàng ngày.
Vấn đề về kỹ thuật ngôi nhà
Đối với các vấn đề kỹ thuật của ngôi nhà sẽ liên quan đến Quy trình vận hành và bảo trì của ngôi nhà gồm hệ thống điện, hệ thống nước, Các vấn đề xuống cấp, bong tróc sơn, và làm sạch. Do đó ngôi nhà trước mỗi lần cho khách mới vào ở đều được kiểm tra một cách kỹ lưỡng hệ thống điện, nước, thoát nước…phải đạt tiêu chuẩn để tránh những vấn đề phát sinh không cần thiết trong quá trình sống của khách hàng.
Vấn đề về không gian sống và tiện ích
Người nước ngoài khi thuê nhà sống và làm việc tại Việt Nam sẽ gặp những khó khăn trở ngại riêng so với người bản xứ. Một trong những khó khăn ban đầu là làm quen với môi trường sống tại khu vực đó. Trong thời gian đầu họ có thể rất cần sự trợ giúp của người quản lý và chăm sóc như các lời khuyên, chỉ dẫn một số các dịch vụ tiện ích lân cận như Siêu thị, Nhà hàng, Quán ăn, Quán Bar, Quán bia, Bể bơi, Công viên, Nơi tập GYM, Sân Golf, Sân Tennis, Giao thông, Các phương tiện giao thông cho việc đi lại… và các dịch vụ đặc thù mà khách hàng chưa biết cần tìm kiếm.
Quản lý và chăm sóc khách hàng thuê cần sự tỷ mỉ và chi tiết để hỗ trợ người thuê nhà trong giai đoạn đầu, cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh trong suốt quá trình sinh sống. Đây là một hoạt động có tính qui trình và tại Hoàng Lâm Real chúng tôi luôn phát triển để hoàn thiện quy trình đó nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.